วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว : รักษาบ้านเดี่ยวในเรื่องของ ไฟฟ้า ในหน้าหนาว

บ้านเดี่ยว : ดูแลบ้านเดี่ยวในเรื่องของ ไฟฟ้า ในหน้าหนาว




ฤดูหนาวเป็นช่วงที่สภาพอากาศแห้ง แล้วก็มีลมพัดแรง ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดเพลิงไหม้ที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว และยากต่อการควบคุมเพลิง เพราะว่าเฉพาะสมมตเกิดกับตึกแถวเหรอบ้านเดี่ยวแบบไม้ กับจะสร้างความสูญเสียต่อชีวิตพร้อมทั้งทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ในช่วงฤดูหนาว มีข้อควรปฏิบัติดังนี้
1.ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เพราะว่าเฉพาะอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ในบริเวณแสงแดดส่องได้ถึง ฝนสาด ด้วยกันใกล้แหล่งความร้อน พร้อมทั้งหมั่นสังเกตความผิดปกติของอุปกรณ์ไฟฟ้า ต่างว่าสายไฟฉีกขาด บุบ บวม สีเปลี่ยน แล้วมีกลิ่นเหม็นไหม้ ให้ซ่อมแซมไม่ก็เปลี่ยนใหม่เพราะว่าทันที ไม่เสียบปลั๊กไฟหลายอันกับเต้าเสียบเดียวกัน หรือเสียบปลั๊กไฟค้างไว้เป็นเวลานานสมมติว่ากระแสไฟฟ้าลัดวงจร อาจทำให้เกิดเพลิงไหม้เกิดขึ้นได้
2.ติดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ โดยติดตั้งเครื่องตัดกระแสไฟฟ้าแบบอัตโนมัติ ต่อสายดินอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันเพลิงไหม้จากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จัดวางถังดับเพลิงในจุดที่หยิบใช้งานได้สะดวกมาก รวมถึงติดตั้งเครื่องตรวจจับควันไฟพร้อมกับกริ่งสาบานณเตือนไฟไหม้ในบริเวณที่ เสี่ยงเพลิงไหม้ เช่น ห้องครัว ห้องพระ เป็นต้น
3.ระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับไฟทุกฝ่าย ก่อนออกจากบ้านเดี่ยวใหม่ให้ดับธูปเทียนให้สนิท ถอดปลั๊กไฟ ปิดสวิตซ์ไฟกับวาล์วถังก๊าซให้สนิททุกครั้ง รวมถึงงดเว้นเผาตอซางข้าว หญ้าแห้ง เหรอขยะในช่วงที่ลมพัดแรง เพราะว่าต่างว่าสะเก็ดไฟกระเด็นไปติดวัสดุอื่นๆ ก็อาจทำให้เกิดไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว กับยากต่อการควบคุม
4.เตรียมความพร้อมในการป้องกันเพลิงไหม้อย่างถูกต้องพร้อมด้วยปลอดภัย เพราะจัดระเบียบบ้านให้ปลอดภัยจากเพลิงไหม้ กำจัดวัสดุที่เอามาตกแต่งบ้านเดี่ยวที่เก่งเป็นเชื้อเพลิง ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ติดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ต่างๆ รวมถึงเพิ่มความระมัดระวังในการประกอบกิจกรรมเกี่ยวกับไฟทุกระดับ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ในช่วงฤดูหนาวที่มีสภาพอากาศแห้งได้

เดอะ แพลนท์ ซิมพลีส รามคำแหง 118


Living Forward คุ้มค่า ครบครัน ท่ามกลางสังคมส่วนตัว
โครงการเดอะแพลนท์ ซิมพลีส รามคำแหง 118 บ้านเดี่ยวที่ครบครันทุกฟังก์ชั่นการอยู่อาศัย พร้อมทั้งการพักผ่อน ผสานสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สวนส่วนกลางขนาดใหญ่, Club House, สระว่ายน้ำ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. บนทำเลใกล้เมืองพร้อมกับรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อทุกการเดินทาง
• เดินทางสะดวก เข้า-ออกได้หลากหลายเส้นทาง
• แบบบ้าน Modern Tropical ครบทุกฟังก์ชั่น
• สังคมส่วนตัวพาง 181 หลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น